Lượt xem: 186
Cán bộ Hội năng động
     Tận tụy, trách nhiệm với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương; luôn quan tâm chăm lo đời sống hội viên phụ nữ - đó là những ấn tượng đẹp của chúng tôi về chị Tô Lan Phương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Thạnh, huyện Long Phú. Từ sự nhiệt tình, tâm huyết của chị, phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc, nhất là phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững.

        Những ngày đầu tháng 3, đặc biệt là nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chị Tô Lan Phương tranh thủ đến các ấp, thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid – 19 trong thời gian qua. Chị gần gũi  chuyện trò, ân cần chia sẻ và động viên chị em sớm vượt qua khó khăn, trở lại công việc mua bán, làm ăn. Gia đình chị Võ Thị Phương Mai, ở ấp SainTard, xã Tân Thạnh, thuộc diện hộ nghèo, không đất sản xuất, lại nuôi các con ăn học. Gia đình chị Phương Mai đã được Hội LHPN xã hỗ trợ nhiều mặt. Chị Phương Mai kể: “Cán bộ Hội LHPN xã, cụ thể là chị Lan Phương đã động viên, hỗ trợ gia đình tôi rất nhiều. Cụ thể, Hội giúp làm hồ sơ hỗ trợ vay 30 triệu đồng để tôi bán quán nước giải khát. Thời gian dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, xã Tân Thạnh bị phong tỏa, vì có nhiều người bị nhiễm Covid – 19, đồng thời thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, quán giải khát tôi ngừng buôn bán để phòng, chống dịch, thu nhập bị ảnh hưởng, cũng may nhờ có Hội Phụ nữ xã, nhất là chị Lan Phương, đến từng nhà hỗ trợ nhu yếu phẩm, thuốc men và đi chợ dùm, do đó người dân chúng tôi rất an tâm phòng, chống dịch. Khi dịch bệnh đã được kiểm soát, chị Lan Phương tích cực vận động các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ chúng tôi nào là gạo, mì gói, trứng, sửa … Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Hội cũng đến thăm và tặng quà, động viên, giúp đỡ gia đình tôi vượt qua khó khăn. Hiện tại, tôi đã mua bán trở lại, tranh thủ thời gian rãnh, tôi cùng chị em phụ nữ trong chi Hội ấp đi tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt 5K, tiêm vaccene đầy đủ để phòng, chống dịch, không được lơ là …”

       Chú thích ảnh: Chị Tô Lan Phương tặng quà Tết cho phụ nữ nghèo.

        Tương tự, gia đình chị Nguyễn Thị Như Ý, Ngụ ở ấp Ngã Tư, xã Tân Thạnh, cũng thuộc diện khó khăn, không đất sản xuất, vợ chồng chị chỉ làm thuê kiếm sống, được chị Lan Phương giúp đỡ từ nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội, chị Như Ý đầu tư chăn nuôi gà, vịt, rồi thực hiện buôn bán trên mạng xã hội (bán online). Chị Như Ý chia sẻ: “Cũng nhờ chị Lan Phương giúp đỡ, nên gia đình tôi có việc làm ổn định, tối ngày lo chăm sóc đàn gà, vịt, rồi bán online, chủ yếu là lấy công làm lời, mỗi con gà, vịt làm sẵn, rồi giao đến tận nơi, tôi lấy tiền công từ 25.000 – 30.000 đồng/con. Dần dần công việc của tôi đã được nhiều người biết đến, cuộc sống đỡ hơn lúc trước nhiều”. Thấy chị Như Ý tánh tình hiền lành, cần cù, siêng năng, chịu thương, chịu khó, nên chi hội ấp vận động chị tham gia vào công tác Hội, và được tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn.

      Chị Tô Lan Phương tham gia công tác tại địa phương từ năm 2012, và trải qua nhiều vị trí khác nhau. Đến tháng 08 năm 2021, chị được điều động về làm Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thạnh đến nay. Xã Tân Thạnh hiện còn 232 hộ nghèo (theo tiêu chí mới), trong đó, có 46 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Trong công tác, chị Lan Phương chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ các cán bộ đi trước và chủ động đi thực tế, tìm hiểu đời sống hội viên. Từ đó, chị năng động xây dựng nhiều mô hình thu hút hội viên phụ nữ tham gia, góp phần giúp hội viên tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững. Hiện nay, Hội phụ nữ xã Tân Thạnh còn duy trì được 04 tổ phụ nữ hùn vốn xoay vòng, với số vốn trên 215 triệu đồng, giúp cho 21 chị vay, để phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, từ nguồn vốn vay của Ngân hành chính sách xã hội, Hội hỗ trợ cho 269 hộ phụ nữ vay vốn, với số tiền gần 05 tỷ đồng, đầu tư xây dựng mô hình, phát triển kinh tế. Dự án “Quỹ tình thương” của Hội LHPN tỉnh, hỗ trợ 17.500.000 đồng, cộng với nguồn vốn tiết kiệm của các chi hội 42.550.000 đồng, giúp cho 52 thành viên xây dựng các mô hình làm ăn hiệu quả. Điển hình như mô hình nuôi lươn không bùn của chị em phụ nữ chi hội ấp Mương Tra. Được Dự án “Quỹ tình thương” của Hội  LHPN tỉnh hỗ trợ 05 triệu đồng, chị Lương Thị Ngọc Huyền, xây bể bắt lươn giống về nuôi, chị Huyền chia sẻ: “Nhờ được chi hội ấp vận động cải tạo chuồng heo cũ thành bể nuôi lươn, Hội Phụ nữ xã, nhất là chị Lan Phương, phối hợp với ban nhân dân ấp mở các lớp tập huấn chăn nuôi gà, vịt, lươn, chim trĩ … do đó, chị em nắm vững kiến thức, khi vận dụng vào chăn nuôi thực tế đã phát huy hiệu quả, chúng tôi sẽ mở rộng mô hình chăn nuôi lươn không bùn này thêm, vì nó phù hợp với sức của phụ nữ và cho thu nhập cũng tương đối”. 
Được biết, trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, ngoài xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, Hội Phụ nữ xã còn tổ chức được 06 lớp dạy nghề, thu hút gần 200 chị em tham gia; tư vấn giới thiệu việc làm cho gần 250 lượt chị em; vận động mạnh thường quân và chị em phụ nữ đóng góp sửa chữa và xây dựng mới mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, duy trì tổ phụ nữ hùn vốn mua bảo hiểm y tế … Đặc biệt, năm 2021, khi dịch Covid – 19 bùng phát, Hội LHPN xã Tân Thạnh đã vận động được 326 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, trị giá gần 01 tỷ đồng; vận động hỗ trợ được gần 500kg rau, củ, quả cho khu cách ly, lúc địa phương bị phong tỏa.
       Nhận xét về chị Tô Lan Phương, chị Trần Thị Thanh Nhanh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Phú, trân trọng nói: “Lan Phương là cán bộ Hội trẻ, có trình độ, năng động, không ngại khó khăn, gian khổ, luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội LHPN xã Tân Thạnh giúp tất cả gần 20 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ vươn lên thoát nghèo. Một điều đáng ghi nhận là trong đợt dịch Covid – 19 vừa qua, Lan Phương đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương. Khi trở lại trạng thái bình thường mới, Lan Phương đã vận động tất cả chị em phụ nữ tham gia tuyên truyền, vận động người dân tiêm đầy đủ vaccene phòng, chống dịch. Nhờ đó, mà hiện xã Tân Thạnh người dân đã tiêm lều bổ sung, nhắc lại đạt gần 100%”.

                                                                        Thực hiện: Sóc Ca.
       
   

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 452
  • Trong tuần: 5 122
  • Tất cả: 1893871
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.